Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Những 'điểm trừ' của Tân tiếu ngạo giang hồ


Đó là lỗi về bối cảnh, hóa trang nhân vật và kỹ xảo thể hiện.


Tân tiếu ngạo giang hồ là bộ phim kiếm hiệp được chờ đợi nhất vào đầu năm 2013 với một loạt các trailer, thông tin quảng bá. Với hàng loạt các sao tham gia trong phim như Hoắc Kiến Hoa, Trần Hiểu, Trần Kiều Ân, có thể nói đây là dàn diễn viên đẹp nhất so với các phiên bản trước đây. Nhưng bộ phim vẫn có một số điểm trừ mà khán giả dễ dàng nhận ra.

Hóa trang nhân vật không phù hợp

Đầu tiên có lẽ là tuổi tác của Đông Phương Bất Bại: Trong phim có trường đoạn Đông Phương Bất Bại hồi tưởng ký ức khi gặp Nhậm Ngã Hành hồi trả. Trong khi Nhậm Ngã Hành già đi thấy rõ khi bị giam hơn 10 năm thì Đông Phương Bất Bại vẫn sung sức và "trẻ như thường".

Những

Những

Hay trong đoạn phim nhân vật Ninh Trung Tắc (sư nương của Lệnh Hồ Xung) nằm mơ về trận chiến nhiều năm trước với Nhậm Ngã Hành. Trong giấc mơ đó, các nhân vật đều... chẳng khác gì hiện tại.

Quá lm dng kĩ xo

Không thể phủ nhận với sự hỗ trợ của công nghệ hiện tại, những kĩ xảo được sử dụng trong phim gây hiệu ứng với khán giả tốt hơn. Nhưng ngược lại, việc lạm dụng quá nhiều kĩ xảo vào các cảnh đánh đấm lại mất đi bản sắc rất riêng của thể loại phim kiếm hiệp. Ở Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, những cảnh cận chiến được rút ngắn, thay vào đó là kĩ xảo, nhiều trong số đó mang lại cảm giác không "thật" cho người xem.

Những

Những

Tuy rằng còn có một số điểm trừ và bị nhiều khán giả chê trách vì khác quá xa so với nguyên bản trước đây nhưng Tiếu ngo giang h 2013 vẫn là một bộ phim đáng xem. Vì với những khán giả không đề cao quá bộ phim phải giống nguyên tác thì đây là một bộ phim nên xem với những tình tiết mới đầy bấ
Bi cnh gi quá nhiu

Những

Những

Không thể chối cãi rằng bối cảnh trong phim đẹp mắt và hũng vĩ: Cảnh núi non và kiến trúc có góc quay rộng; cảnh lãng mạn của các nhân vật chính được đầu tư kĩ lưỡng. Tuy nhiên, nhiều bối cảnh được dựng lên chưa "chau chuốt' lắm khiến người xem dễ dàng phát hiện.

Nhìn gần hay nhìn xa khán giả đều có thể nhận biết tất cả các loài hoa bố trí trong các cảnh quay về núi Hoa Sơn đều là giả. Cảnh quay những hang động, những phiến đá xù xì, nếu tinh mắt cũng có thể nhận ra chúng được làm từ những miếng xốp và những tấm bạt; những cảnh núi non quay ở góc rộng cũng sử dụng nhiều bức tranh khổ lớn ghép vào... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét